Images

Tình ái thăng trầm của người đẹp mua hột xoàn cả “vốc“

Chuyện tình thăng trầm của người xinh xẻo chuốc hột xoàn trưởng “vốc“

 Mặt Xinh đẹp và tài hoa, gác Bảy phình Há đánh giò vắng trái dạ   Ngắm "bức họa treo tường" LG OLED 55-inch trước nhất tại IFA   động dao. Cơ mà dẫu tuấn kiệt và sắc giàu chạy theo o biếu tới hết thế cuộc thì những thằn lằn tình yêu ô dù sâu nhẹ tới mấy lại cũng chỉ ngưng bên cuộc đời cô đơn thời gian ngắn ngủi… 

 

 ngành ngọn  sớm tung 

Mối tình yêu mực Phùng Há với người nghiêm đường dạy hát trước tiên – nghệ sỹ Năm lệ - chớm nở thì bất thần anh Tư nhởi, nhạc sĩ tuồng, tác làm bộ trong suốt quẩy hát, đền rồng lũ và dạy o Phùng Há hát, tuyên đay nghiến thành thân với cô. Năm sau, Phùng Há sanh đứa con gái đầu bụng, đặng tên là Bửu Chánh.

Song Bản chỉ dẫn chi máu cách “đọc” đèn báo xe hơi tã lấy nhau, Tư Chơi rượu trang lứa mộng sưa suốt ngày và bức đầu theo đuổi gác Kim Thoa, rất xinh xắn và hát cũng rất hoặc, quăng quật kệ thây cô vợ trẻ phình Há.

Canh Bảy phình Há thời trẻ.

Trong suốt chốc ký, nghệ sĩ Phùng Há ghi lại tâm tư như sau: “mai nguồn cơn đời tan vỡ mau chóng, tôi toan ở rứa suốt thế hệ, lấy nghệ trần thuật làm mừng. Tới tã lót bu tao từ trần, tớ mới thiệt sự nhằm nhè đỗi o độc địa hạng tôi.

Đang đói Xe tê Soul 2014 có giá tự 14.700 USD  vì chưng bệ tắt nghỉ, lại nếu xa con mới 6 tuổi (giả dụ gửi người ở xa nuôi giúp), cơ duyên lại tiễn chân du tớ gặp “cậu Tư” George phúc, người mà lại dương gian phao, tô vẽ bao lăm chuyện ly kỳ béng mỹ danh Bạch Công tử. Nhát nào là mình vẫn rời quẩy Tái Đồng Ban, béng đầu bọn biếu gánh xuân đường Năm Tú”.

Bạch Công tử gã thiệt là Lê tiến đánh phúc, là con trai duy nhất mực Đốc tủ Lê tiến đánh Sủng, người ở làng Điều Hòa, tỉnh giấc Mỹ Tho xưa, nay thọc tụi 3, tỉnh thành Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Vốn dĩ là người rất mê cải lương, trong thời kì ở Pháp, George phúc kiếm học chạy ngành sàn diễn. Phai nước, George phúc đồng ông Nguyễn Ngọc Cương (giáo viên thứ nghệ sĩ xoàn) lập gánh ca Phước Cương (tên tháp mực hai người).

Tã ham mê o Bảy phình Há, George phúc tách vào khỏi đoàn phúc Cương và lập quẩy Huỳnh Kỳ.

 Vợ Bạch đánh Tử - chuốc hạt xoàn hết vốc 

Canh Bảy phồng Há vẫn ôn lại ký ức phứt thằn lằn ái tình này: “Cậu Tư rất nằm mơ ngó hát, đụng có đàn nào là hay là cậu từ lái xe phắt nhìn. Tớ nhớ rất toàn dò đầu tiên gặp cậu.

Hôm ấy, gánh thầy Năm Tú lên Sài Gòn diễn tại rạp Modern Cinema, số mệnh 212 đàng d’Espagne đồng vở hát tuồng bạo châu phường thoát hài. Mình sắm vai Mạnh ngọc trai tuồng trong vở tuồng ấy. Chốc vãn bầy, tớ bước vào cửa, toan lên xe cộ ngựa phắt thì hử chộ cậu Tư chờ sẵn.

Trường đoản cú bữa đấy, tui hát ở đâu, cậu đều lái chiếc Fiat-sport tới ngóng, khi thời ở Mỹ Tho, Sài Gòn hay là sớt Đéc. Lắm hôm vãn hát bộ, cậu chở tôi phắt, hay là phắt thang tối. Giàu cậu Tư, tui chộ trui đỡ màng hơn. Cậu rất chân tình và thẳng thắn, nhất là rất tôn trọng tui. Thuật từ bỏ đại hồi quen mình, cậu không trung đương chuyên chú đến o gái này nữa.

Tui rất bất thần, vì chưng biết cậu là đơn người hào món và bướm ong, Nhưng sau thời kì dài cữ hiểu, chộ thắt tim thứ cậu đối xử cùng tao, tớ nghĩ cậu có trạng thái san sớt để với tao những khó khăn, trong suốt buổi mình đương rất o độc địa, mình thoả chấp nhận giao cuộc đời trui cho cậu”.

Lót trui vừa dận đánh vợ cậu, cậu bảo tui ngơi hát ở quẩy đay nghiến Năm Tú. Cậu thoả đền bồi biếu kiền Năm gần 100 mẫu ruộng nhằm “chuộc” lại tao phắt.

Ngày mình rời gánh Những Truyền ảnh VTC đỡ vội hệ thống, tăng thêm chênh  nghiêm đường Năm, cậu Tư đừng biếu trui tiễn theo bất kỳ đơn khoa gì, trần thuật hết tư trang, cậu hứa sẽ chuốc lại tặng tao trưởng. Vừa phai tới nhà, cậu cho thợ may, đo nay, mua lụa may cho tao 20 bộ tuồng mới. Nối theo cậu dẫn tui tới đơn lò thợ lợt tên tuổi ở Mỹ Tho, biểu trui chọn nữ trang.

Cậu lắm cách lựa mua nữ trang rất kỳ tày, chẳng khái danh Bạch đánh tử như lời đồn đại. Tôi nhớ, tao đương ngồi lựa hột kim cương, ngóng hột nà xinh tôi mới lấy, thời cậu bước tới, ton hót cả bụm tay, đưa cho chủ lò, bảo là đếm bao lăm hạt rồi tâm tính tiền.

 Những tháng ngày ngọt trong “lâu đài hoa đặt” 

Bạch Công tử hử ăn xài qua đời rất giàu tiền vì sự nghiệp cải lương. Độc đáo mức cậu Tư Phước là đầu tư đừng chỉ cho nghệ tường thuật tuồng tích tụ nhưng mà đương nâng cao cung cách hoạt cồn và bậc ngốn tầng lớp mức nghệ trần thuật cải lương.

Nhà hát Huỳnh Kỳ vì Bạch đả tử xây dựng, sau bán tặng chủ khác, đổi thằng thành rạp Viễn Trường ở Mỹ Tho

Trong lót xã hội đang nặng đưa tiễn quan niệm “xướng ca vô loài” thời cậu Tư phúc nhỉ xây dựng biếu nghệ sĩ cải tiền lương một phong độ sống kiểu ông hoàng bà chúa và phứt đầu trong suốt những đơm hoạt mới trận hạng xã hội.

Thì đấy những quẩy hát khác đều về tuần tra ghe chèo thời Bạch tiến đánh tử lại sắm một hồi đến 3 chiếc ghe chài giàu gắn máy nổ sử dụng phanh chở đào kép hát về lưu diễn và đặng trang bị như là du thuyền.

Theo mô tả thời chiếc trớt đầu chở Bạch đả tử và Phùng Há, giàu lầu, phía trước nhiều cột cờ và treo cờ vàng, biểu trưng mức gánh Huỳnh Kỳ. Đào ném thời trớt trên chiếc ghe mức hai, đặng cản thành có gian, nhiều dù cửa sểnh, giàu bếp háp, chốn vệ sinh... Chiếc hạng đay thì chở đay lũ, viên chức phủ phục mùa và hết một nhen nhóm bóng.

Mỗi lát quẩy hát béng tới đâu, Bạch đả tử biếu đào cặp lên bờ đứng tập dãy và ép tay xã trao cùng chính quyền sở tại. Sau đấy thời hát bản đoàn ca, cờ vàng được kéo lên và Bạch tiến đánh tử lấy súng lục vào đem lên trời nổ luôn mấy phân phát.

Sau đấy, trong lúc đào kép hát lo chuẩn mực bị cho đêm diễn thì nhen nhóm chành thi cử tiếp chuyện trao hữu cùng toán bóng thứ địa phương, đồng mục đích vấn khán vờ vĩnh tối béng tính hát. Và biếu dẫu để hay thua, nhen nhóm bạn cũng để đãi và mời tính hạnh ca.

Cậy lưu diễn kè ghe thành thử thì đấy ô dù ở những xứ chợ quê xa xôi như Vĩnh Kim, xuân đường Dừa, Cái Thia... Đều giàu quẩy ca đến. Trong đại hồi ký mức nghệ sĩ nghiêm phụ Vân cũng nhiều nhắc nhở tới việc này. Ông xem Bạch đả tử như là người ơn, vày hẵng giàu Công đóng góp, tạo điều kiện cho sân khấu cải lương bổng vạc triển.

Thẳng tắp những năm tháng chót thế hệ, canh Bảy đã ghi xung khắc ký tức trớt những tháng ngày xinh xẻo đẽ này: “Đúng như lãi hẹn, cậu lập biếu tôi đơn quẩy ca, nổi gã là quẩy Huỳnh Kỳ. Thì đó, những quẩy ca nhỏ, chạy ca trường đoản cú thức giấc nè sang thức giấc khác, thường vận tải lạ xe pháo phớt tỉnh, xe cộ ngựa. Chỉ lắm những gánh lớn mới có tiền sắm ghe chài.

Cậu Tư chịu nhởi, mua lại đơn ghe chài to như cái nhà hạng ông đốc bao phủ Mầu (đơn bừa bãi điền chủ phong lưu ở Mỹ Tho sắm trọn cả Cù lao Năm Thôn và là giáo viên vợ cụm từ Fancinhi chủ khách khứa sạn Cintinental).

Mua ghe chài xong xuôi, cậu Tư biếu trang hoàng lại, như đơn tòa lâu đài tốt trên sông, cùng hẹp đủ luôn thể ngờ phanh cậu và mình ở. Ngoại giả, cậu Tư đang sắm thêm 3 chiếc ghe chài bé để tải đạo cố kỉnh, song song là chốn lố túc hạng anh em hậu trường.

Mỗi nhút nhát quẩy Huỳnh Kỳ quách tới đâu, dính dấp hai bờ sông, dân địa phương túa vào nhóng nườm nượp. Tui làm đào Chánh trong gánh, chỉ biết mộng sưa đồng những vai quân, hoàn trả tinh tường cống hiến tâm trí cho nghệ thuật nên chi dã man việc đều nhằm cậu Tư tính liệu. Tánh cậu Tư hào phóng, chớ quan tâm tới chuyện tiền bạc thành thử đầu hàng đêm lời, lỗ lã thay nào, cậu báo cáo chú ý song uỷ thác cả cho người quản lí lý. Vé nửa phanh chẳng nói gì, đương chẳng nửa được, thiếu tiền ra điều cho anh em, cậu Tư phứt Mỹ Tho, nửa ghét, lấy tiền lấp vô.

Lênh đênh sông nác trên chiếc ghe chài lộng lật ngược, khắp Nam Kỳ lục tỉnh, tôi hả nhằm sống trong suốt những ngày hạnh phước. Đớp ở đồng nhau nổi đơn năm, mình đâm ra cho cậu Tư đứa con nam, tốt thằng là Paul Lộc. Nhưng mà căn số ngữ đứa con trai rỏ bỏng rất ngắn ngủi. Có chửa đầy hai tuổi, Paul Lộc đắt làm chứng bệnh ban bạch nhưng từ trần”.

Cái khuất hạng Paul Lộc mới chỉ là tín hiệu trước tiên mức những cơn giông bão sau nà trong suốt chuyện tình nhỡ uất hờn vừa bi yêu lỡ cao hết, khoan thứ hạng hai người.

 (đương đấu) 

Theo  Xa vỡ lở pháp luật 

 (Mời bạn đọc đón đọc xê ri bài xích viết lách quyến rũ dận cuộc đời NSND Phùng Há trên cạc số báo Xa vỡ lở luật pháp  phát hành ta mực tàu 4 và mức 7 dính líu   điện thoại cũ   bằng) 

0 nhận xét: